Wenger "sống chết" giữ ghế: một Arsenal khốn khổ

Arsene Wenger và Arsenal đã từng là 1 câu chuyện về nhân duyên và yêu thích cháy bỏng, nhưng đến thời điểm bây giờ, đây đang là một chuỗi bi kịch chưa biết lúc nào mới chấm dứt.

có các kết quả tệ hại trong 2 tháng qua, HLV Wenger đang đứng trước sức ép to chưa từng thấy trong lịch sử Arsenal.
Ngoài Hull Ctiy, hai tháng qua Arsenal chỉ thắng nổi 2 câu lạc bộ hạng 5 của bóng đá Anh là Sutton và Lincoln. bên cạnh đó, Arsenal đã rơi xuống vị trí thứ 6 trên BXH Premier League sau khi thua Chelsea, Liverpool và West Brom với cùng tỷ số 1-3.

Đáng nói hơn cả là kết quả thua Bayern Munich với tổng tỷ số 2-10 sau 2 lượt trận ở Champions League qua chậm tiến độ bị dòng ở 7 mùa giải liên tiếp ở vòng 1/8.
Trước cơn bão chỉ trích gay gắt có dày đặc băng rôn, biểu ngữ đòi hạ bệ Wenger, vừa qua tạp chí Anh lại nhất loạt tiết lộ chiến lược gia người Pháp sẽ ở lại... 2 mùa giải nữa mang cố gắng tu tạo sai lầm để ra đi trong thế ngấc cao đầu.

mang các người nào theo dõi “Giáo sư” sát sao trong vài năm qua thì đây là chuyện khôn cùng thường nhật. HLV 67 tuổi từng tâm tình sở hữu Sir Alex rằng ông sợ phải giải nghệ, niềm đam mê mang bóng đá và ái tình mang Arsenal là cả cuộc sống của ông, ông không mang bất cứ thú vui nào khác.

Giáo sư Andrew Lane, một chuyên gia tâm lý học hàng đầu của Đại học Wolverhampton đã mang những lý giải tại sao Wenger đang ngoan cố “giữ ghế”, bất chấp cơn bão phản đối bây giờ.
“HLV Wenger luôn nổi tiếng sở hữu sự ngang bướng nên ông ko tiện dụng từ bỏ đế chế 21 năm mà mình gây dựng, đặc trưng là ra đi trong thất bại. với tính cách đã đi sâu vào bản chất, Wenger luôn nghĩ mình là người giỏi nhất trong việc dẫn dắt Arsenal. Và sau 20 năm, Wenger luôn tin rằng không sở hữu ai trên địa cầu này sở hữu thể dẫn dắt Arsenal thấp hơn bản thân mình.”

Ở thời khắc hiện nay, Arsenal đã thua 4/5 trận sắp nhất tại Premier League, thành tích tệ hại nhất của CLB bắt đầu từ năm 1995. chậm tiến độ là chứng cứ cho 1 cuộc khủng hoảng tại Emirates mà Wenger đang ko biết làm bí quyết nào để thoát ra, một sự bế tắc tới tột bực.

“Chắc chắn người hâm mộ sẽ không vui giả dụ Wenger ở lại, nhưng điều này ko quá quan yếu. Vì Wenger vẫn đang là người với tiếng nói to nhất CLB, giống như 20 năm qua, ông đấy đã xây dựng mọi thứ ở đây và đã là một phần của CLB. Sau tất cả, Wenger ko muốn đánh mất mọi thứ sau 4 hay 5 thất bại chỉ cần khoảng qua.” – Giáo sư Lane tiếp tục.
"Một sự ám ảnh khác của Wenger là cuộc sống của ông ấy đã gắn bó quá lâu, đây giống 1 thói quen, nó được hình thành trong 20 năm và ở tuổi 67, sự thay đổi là quá muộn đối sở hữu Wenger và vững chắc ông ko muốn tới bất cứ nơi nào khác ngoài Emirates."

"Trong suốt 20 năm qua, Wenger đã giúp đội bóng hoạt động, duy trì và còn đó, nói từ khi xây SVĐ mới, để bù đắp những khoản mức giá trong việc chuyển nhượng, huấn luyện những ngôi sao trẻ. Ông đó là linh hồn CLB và là chủ nhân CLB."

"Vậy sẽ khó mang người nào với thể đưa ra quyết định về việc Wenger với tiếp tục ở lại đội bóng hay không, ban lãnh đạo không có quyền, người mến mộ càng ko mang quyền và chỉ có tự bản thân ông đấy mới là người làm cho việc đó", giáo sư Lane kết luận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét