Hơn nửa tấn ma túy dán ảnh Messi bị bắt giữ

không rõ động cơ nào khiến các kẻ buôn ma túy lại dán ảnh Messi lên các bọc cocain. Lượng cocain bị bắt giữ lên tới hơn một,4 tấn, trong ngừng thi côngĐây khoảng hơn nửa tấn dán ảnh Messi.

Cảnh sát Peru thông báo mới bắt được lượng cocain nặng 1,4 tấn, trị giá lên đến 85 triệu euro, đang trong giai đoạn chuyên chở đến Bỉ. Đáng chú ý, bên ngoài chừng một nửa số gói hàng, tổ chức buôn bán này dán hình siêu sao Lionel Messi.

Bức hình được đăng chuyên chở trên account Twitter @barcastuff_real cho thấy ảnh Messi xuất hiện tại góc dưới cùng bên phải. Ở trọng tâm là biểu trưng chữ “M” dáng điệu, thường xuất hiện trên những sản phẩm của Adidas do Messi làm đại sứ thương hiệu.

Đây ko phải lần đầu những bọc cocain có can hệ đến Messi. Vào tháng 12 năm 2015, một kẻ lường đảo lấy tên Messi bị bắt giữ khi đang chuyên chở lượng cocain trị giá hai,4 triệu bảng.
Hồi tháng một, cảnh sát Peru cũng bắt giữ 2 tấn cocain chuyển vận tới Hà Lan. tình trạng buôn lậu ma túy từ các cảng của Peru gia tăng từ khi chính phủ ra luật cho phép quân đội bắn hạ phi cơ buôn lậu ma túy vào năm 2015.

Cocain là chiếc ma túy chiết xuất từ lá coca, có tinh thể hình kim, không màu và không mùi, vị hơi đắng mát và gây cảm giác tương đối tê cho đầu lưỡi.
Năm 1883, cocain được một bác sĩ thí điểm có lính tráng Đức và cho kết quả là sự bình phục sức khỏe đáng sửng sốt. Năm 1884, dược tính của cocain lại được phát hiện thêm tác dụng giảm đau, sở hữu công hiệu mang bệnh lao phổi, hen suyễn, đau tâm thần liên khung, đau răng.
những tác dụng làm cho tăng sức khỏe của cocain đã giúp nó có mặt trong đa dạng loại thuốc bổ, kẹo, bánh và nước đái khát, trong các năm đầu lịch sử ngành chế phẩm.

những năm sau chậm tiến độ, cocain được dùng trong ngành nghề dược, sử dụng để gây tê bằng cách bôi hay nhỏ giọt. lúc phẫu thuật cocain với thể được tiêm trực tiếp vào tĩnh mạch, tuy phương thức này ít được tiêu dùng.

tuy thế, cộng mang sự phổ biến của cocain, những nhà kỹ thuật cũng nhận thấy tác dụng gây nghiện, gây hoang tưởng bộ phận rất mạnh của thuốc. do vậy, cocain được xếp vào nhóm ma túy và bị pháp luật của phần nhiều đất nước nghiêm cấm tàng trữ, tậu bán, tải và sử dụng trái phép.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét