Cuộc đua mẫu giày vàng châu Âu: người nào cản nổi Messi?

Liệu mùa giải năm nay có chân sút nào mang thể cản nổi Lionel Messi trong cuộc đua loại giày vàng châu Âu? Chân sút của Barcelona đang biểu thị phong độ ấn tượng.

Lionel Messi 1 lần nữa mua vai người hùng trong cuộc chiến có Valencia vào đêm qua, bằng 1 cú đúp. lúc này siêu sao người Argentina đã mang tổng cùng 25 bàn thắng tại La Liga, và đang dẫn đầu cuộc đua loại giày vàng châu Âu sở hữu 50 điểm.
Trong cuộc đua cái giày vàng châu Âu (chỉ tính bàn thắng tại giải vô địch quốc gia), những chân sút ở 5 giải quán quân đất nước bậc nhất châu Âu được tính hai điểm cho mỗi bàn thắng tại Primeira Liga, Serie A, La Liga, Bundesliga, trác việt Anh.


Bắt ngờ nhất trong cuộc đua European Golden Boot - mẫu giày vàng châu Âu tới lúc này có nhẽ là sự xuất hiện của chân sút người Hà Lan Bas Dost. mang 24 bàn thắng cho tới lúc này tại Primeira Liga - giải vô địch đất nước bồ Đào Nha, Bas Dost đang xếp ngay sau Lionel Messi. Cầu thủ 27 tuổi đang gây bất ngờ cho giới chuyên môn mang phong thái ấn tượng trong màu áo Sporting Lisbon, dù anh chỉ mới câu lạc bộ ý trung nhân Đào Nha vào kỳ chuyển nhượng mùa Hè 2016.
với 23 bàn thắng tại Bundesliga, chân sút của Borussia Dortmund, Pierre Emerick Aubameyang xếp thứ ba sở hữu 46 điểm. Theo sau Messi và Aubameyang là chân sút của Cologne, Anthony Modeste và hàng hot hiện giờ của Serie A, Andrea Belotti với 22 bàn.

hai chân sút khác cũng có tăm tiếng khác là Edin Dzeko (AS Roma) và Robert Lewandowski (Bayern Munich) với 21 bàn, tuần tự xếp thứ 6 và 7.
Người đồng đội ở Barcelona, Luis Suarez mang 21 bàn thắng xếp ở vị trí thứ 8. một chân sút khác tới từ La Liga, Cristiano Ronaldo xếp tít ở các vị trí ngoài top 10 có 19 bàn thắng. siêu hạng Anh chỉ sở hữu độc nhất 1 mình Romelu Lukaku lọt top 10, xếp thứ 9 có 21 bàn thắng. Cả Harry Kane và Alexis Sanchez đều xếp phía sau.
Cho đến lúc này của mùa giải, siêu sao người Argentina đang biểu hiện tư thế cực cao so có mùa trước. Năm ngoái, Messi cũng đã giành danh hiệu Pichichi nhưng chỉ với 26 bàn thắng sau 38 vòng đấu. Vì Barcelona và Real Madrid là 2 câu lạc bộ ở La Liga nên các ngôi sao như Messi, Suarez hay Ronaldo có dịp rất cao để giành mẫu giày vàng. Nhưng có phong độ hiện tại, xem ra rất khó để cản Messi.

Theo Con số, kể kể từ giải thưởng mẫu giày vàng được bắt đầu, La Liga là giải đấu sở hữu phổ biến cầu thủ thắng nhất, có 12 lần (7 cầu thủ). Theo sau là giải VĐQG bồ Đào Nha, sở hữu 7 lần (4 cầu thủ).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét