Chuyện của Pep: Cải tổ hay sụp đổ?

Man City suýt chút nữa trắng tay trong cuộc đại chiến sở hữu Liverpool. Điều này buộc Pep phải nghiêm trang suy ngẫm về một cuộc cải tổ trong khoảng thời gian dài sắp.

1. khi Pep trong khoảng bỏ học thuyết

Chiến lược gia người Tây Ban Nha đã từng hẹn phần lớn về 1 thứ bóng đá đẹp mắt, hiệu quả trong ngày đầu đặt chân tới xứ sương mù. ngoài ra, qua nửa năm thực chiến tại giải trác việt, ta mang thể kiên cố 1 điều rằng, Pep đang dần dần từ bỏ học thuyết tiki-taka, hoặc fake Man City ko đủ trình độ để chơi thứ bóng đá hoa mỹ đó.


Bước lùi của Pep tới ngay khi ông "giam" Claudio Bravo trên ghế dự bị suốt mấy trận cách đây không lâu. Đây rõ ràng là 1 án phạt dành cho thủ môn người Nam Mỹ sau các sai lầm chẳng thể miễn thứ, mà điển hình nhất là cảnh huống dùng tay chơi bóng tương đối ngớ ngẩn trong trận gặp Barcelona. "Trảm" Bravo, tức là Pep đã tự gạt đi triết lí vững mạnh bóng trong khoảng hàng thủ của mình. Nên nhớ, chính vị thuyền trưởng 46 tuổi này đã thẳng thừng đẩy Joe Hart sang Torino hồi đầu mùa để tuyển mộ Bravo về sân Etihad.
Mặt khác, trong trận đại chiến với Liverpool, Pep cũng không thể dùng tiki-taka để thắng Juergen Klopp. Man City đã chồng cánh và căng ngăng gần như. Họ sử dụng Leroy Sane và Raheem Sterling để phá rối hết công suất ở hai biên. Bàn thắng san bằng tỉ số của Sergio Aguero cũng phát xuất từ một kịch bản như thế.
tương tự, dù muốn dù không, Pep cũng phải ưng ý rằng, tiki-taka không đáp ứng có Man City, ít nhất là ở thời điểm bây giờ. Muốn sở hữu danh hiệu, hoặc Man City phải đổi thay hoặc chính Pep phải đổi thay để thích hợp mang hoàn cảnh của giải siêu hạng.

hai. Cải tổ hay sụp đổ?

chẳng thể phủ nhận, nửa xanh thành Manchester đang có các ngôi sao hạng A trên hàng tấn công. Song, ở hậu phương, những Bacary Sagna, Paolo Zabaleta hay Geal Clichy đều đã trung niên và mắc toàn bộ sai trái dạo cách đây không lâu. Dẫu cho trước mặt các phóng viên, Pep từng khẳng định: "Sẽ chẳng với 1 cuộc thay máu nào ở đây cả!". Nhưng, người nào cũng hiểu, chuyện "đại phẫu" sớm muộn gì cũng diễn ra.
Pep muốn tiki-taka có đất diễn, đầu tiên hai hậu vệ cánh của họ phải lên công về thủ nhịp nhàng. cùng lúc, họ cũng cần thêm một trung vệ đẳng cấp để đá cặp sở hữu John Stones. Nhìn khắp châu Âu, Joshua Kimmich (Bayern Munich) và Stefan de Vrij (Lazio) sẽ là những mục tiêu phù hợp để Man City đeo đuổi.

dĩ nhiên, những thương vụ này chỉ mang thể cải tổ The Citizens phần nào, chứ chưa chắc đem đến cho họ những danh hiệu to. với điều, giả dụ ko bạo dạn "thay máu", Man City mãi chẳng thể vươn mình ở trời Âu. Còn Premier League ư? Man xanh đâu mướn Pep về để lên đỉnh ở xứ sương mù. với Pellergrini họ từng vô địch còn gì, thậm chí từng vào tới Bán kết Champions League.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét