đợi mong vào lão tướng Defoe, Southgate đang tự hại mình

Gareth Southgate đã tạo ra 1 bất ngờ lớn lúc quyết định gọi lão tướng 34 tuổi Jermain Defoe lên tuyển trong đợt tập hợp lần này.
Theo lịch, đội tuyển Anh sẽ với trận đấu giao hữu có Đức vào khi 02h45 ngày 23/03. Nhằm chuẩn bị cho cuộc tái đấu, HLV Southgate đã tạo ra hơi phổ thông tranh luận khi quyết định dòng Wayne Rooney và triệu tập lão tướng Defoe.
Gọi Defoe, chiến lược gia người Anh đang cho thấy mình đang bế tắc trong việc mua 1 hướng đi mới trên hàng công của Tam sư. Trước đây, Roy Hodgson đã thất bại thảm hại trong việc tìm duy trì phong thái của Hary Kane tại EURO 2016. Cả Jamie Vardy cũng không còn là chính mình khi lên tuyển. Giờ thì tương lai của tuyển Anh lại đặt lên vai của 1 ông già 34 tuổi! một vòng tròn lẩn quẩn và dễ hiểu tại sao người Anh vẫn là "cậu học việc" ở các sân chơi to.

Rõ ràng, thi đấu sở hữu một trung phong 34 tuổi là điều vô cùng hiểm nguy. với thể đây là mùa bóng hài lòng được với lão tướng người Anh lúc anh đóng góp 14 bàn cho Sunderland ở giải siêu việt. Nhưng ở năm 2018, thời khắc mà Southgate cộng các học sinh chinh chiến tại Nga, cựu cầu thủ của Tottenham đã bước qua ngưỡng 35 và chẳng người nào chắc, Defoe sẽ duy trì phong độ như thời điểm hiện tại.
Mặt khác, tuyển Anh đang triệt để thực hiện công cuộc trẻ hơn. những Dele Alli, Eric Dier, Alex Oxlade-Chamberlain được trao phần đông cơ hội biểu hiện trong hai năm trở lại đây. giả dụ để Defoe đá tiền đạo cắm, vậy ông Southgate tính sao sở hữu chân sút trẻ đang lên Marcus Rashford?
mang trường hợp của Rashford, anh sở hữu sự cơ động khi đá dạt cánh lẫn tiền đạo cắm đều phải chăng. Hơn nữa, cầu thủ đang trong biên chế của Manchester United mới chỉ 19 tuổi. Đánh đổi mới lão tướng với một chân sút càng ngày càng đá chững chạc quả là thất sách.

nói tóm lại, Southgate hãy nhìn chiếc bí quyết mà Hodgson thất bại với quân bài Rooney trên đất Pháp Hè rồi mà rút kinh nghiệm. Trong bóng đá đỉnh cao, kinh nghiệm là cần phải có nhưng sức vóc để chinh chiến cả chặng con đường dài là 1 câu chuyện hoàn toàn khác. Người Anh đang với một thế hệ trẻ rất nhân kiệt. Họ nên tận dụng triệt để lợi thế này như cách mà bóng đá Đức khiến cho cách thức đây hơn chục năm để tạo ra bước dancing vọt về thành tích. .

0 nhận xét:

Đăng nhận xét