Tỏa sáng ở hiệp một điên rồ, Messi đã giúp Barca khó khăn giành 3 điểm

Trên sân nhà Camp Nou, Barca đã cùng Real Sociedad tạo ra hiệp một vô cùng kịch tính ở những phút cuối. Đã có 5 bàn thắng được ghi trong hiệp thi đấu đầu tiên.
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, trận đấu trở nên rất sôi động bởi Barca chủ động tấn công dồn dập ngay từ những phút đầu. Real Sociedad biết mình biết người vì thế đã lùi sâu phòng ngự bên phần sân nhà và chờ đợi cơ hội phản công. Phút thứ 5, Lionel Messi chọc khe cực kỳ tinh tế cho Jordi Alba phá bẫy việt vị băng xuống, đáng tiếc đường căng ngang sau đó của anh không được Luis Suarez tận dụng.

Đến phút 17, Barca đã có bàn mở tỷ số. Nhận đường chuyền của Luis Suarez ngay trước vòng cấm, Lionel Messi tung cú sút rất căng, bóng đi chìm và găm thẳng vào góc chết của khung thành, không cho thủ thành đối phương bất kỳ cơ hội nào để cản phá.


Những phút tiếp theo, thế trận hoàn toàn thuộc về đội chủ nhà. Họ liên tiếp tổ chức tấn công dồn dập về phía khung thành đối phương khiến đội khách chống đỡ khá vất vả. Phút 22, Suarez phá bẫy việt vị lao xuống vòng cấm, anh thực hiện đường căng ngang vào bên trong nhưng Messi không thể chạm tới bóng. Ngay sau đó, Suarez bắt volley kỹ thuật nhưng lại bị hậu vệ Sociedad cản phá.
Phút 36, đội chủ nhà có bàn thắng gia tăng cách biệt. Cú dứt điểm của Suarez bị Ruli cản phá, nhưng ở tình huống sau đó, thủ môn của Sociedad bất lực nhìn Messi băng vào rất nhanh và dễ dàng đệm bóng vào lưới trống của khung thành. Đến phút 42, đội khách bất ngờ có bàn rút ngắn tỷ số. Sau một loạt pha hãm thành nguy hiểm, Inigo Martinez thực hiện cú sút uy lực ở góc hẹp, bóng vượt qua sự truy cản của Stegen và đập trúng người Umtiti đi vào lưới.

Chỉ chưa đầy 1 phút sau khi bị thủng lưới, Barca đã có bàn thứ 3. Tận dụng sự lơi lỏng và sơ hở của hàng thủ đội khách, Messi kiến tạo cơ hội thuận lợi để Paco Alcacer lập công. Cựu tiền đạo Valencia đã có cú đá cực kỳ quyết đoán, không cho thủ thành Ruli bất kỳ cơ hội nào để cản phá. Bất ngờ liên tiếp xảy ra khi một lần nữa đội khách lại có bàn rút ngắn cách biệt. Willian Jose có cú bấm bóng tinh tế, loại bỏ hàng phòng ngự Barca để Prieto băng xuống dễ dàng đệm lòng hạ gục Stegen trong sự ngao ngán của Luis Enrique về một hàng phòng ngự chơi rất tồi. Hiệp một kết thúc với 5 bàn thắng được ghi.

Ở hiệp thi đấu thứ hai, Barca chủ động giảm nhịp độ trận đấu để bảo toàn thành quả. HLV Luis Enrique đã đưa đội trưởng Iniesta vào sân thay cho Andre Gomes để tăng khả năng cầm bóng, điều tiết lối chơi của đội chủ nhà. Trận đấu vì thế đã không có nhiều tình huống kịch tính xảy ra và không có bàn thắng nào được ghi thêm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét