Arsenal đứng dậy với giấc mơ top 4 sau khi đè bẹp West Ham

Arsenal chính thức chiếm vị trí thứ 5 của MU sau khi đánh bại West Ham 3 bàn không gỡ.
Trước thời gian diễn ra trận đấu giữa 2 đội, sau những chuỗi thành tích xấu gần đây, Arsene Wenger và Slaven Billic đều vô cùng áp lực. MU đã đá bay Arsenal khỏi top 5, còn West Ham thì thua toàn tập từ đầu tháng 2. Vậy nên, lần này một trong 2 sẽ chấm dứt mọi thứ nếu như thất bại trong lần này. Với kinh nghiệm hơn 20 năm làm HLV của Giáo sư đã có tác dụng trong cuộc đối đầu sinh tử này.
Sau khi thăm dò đối thủ trong hiệp 1, ở hiệp 2 Arsenal bắt đầu tăng tốc. Chủ sân Emirates vẫn sử dụng lối chơi quen thuộc với những pha đan ngắn và leo biên của 2 tiền về cánh. Nhưng bàn thắng mở đầu lại đến từ pha dứt điểm hiểm hóc từ xa của Mesut Oezil ở phút thứ 58, sau những pha nhồi bóng vào vòng cấm và tới chân Oezil. Anh đã không lật ngược bóng cho đồng đội như mọi khi mà tung luôn cú cứa lòng khiến thủ thành Darren Randolph không xử lí kịp.

Vị pháo thú trở nên phấn khích hơn sau khi ghi được bàn thắng đầu tiên. Tại phút 68, anh lại tạo nên một pha kiến tạo như đặt để Theo Walcott đệm bóng cần thành, lần thứ 2 tạo khoảng cách với đối thủ.
Bây giờ, Wenger mới đưa Olivier Giroud vào thay Danny Welbck, người đang chơi không tốt từ đầu trận. Tại phút thứ 81, vị cầu thủ mới vào sân này đã cho thấy được Wenger đã quyết định thay người đúng đắn khi anh dốc bóng phía cánh phải. Sau 1 nhịp hãm bóng, anh túng cú cứa lòng quá tuyệt vời về góc xa. Sau cú đá này, những người đã từng gọi anh là “ chân gỗ” nên xem xét lại.
Mặc dù thiếu Laurent Kosscielny và Petr Cech, David Ospina, nhưng vẫn thắng 3 bàn và không cho đối thủ gỡ bàn nào cũng là điều đáng khích lệ cho đội bóng. Hơn nữa, việc 2 đội bóng thành Manchester đều sảy chân ở vòng đấu này, cơ hội lọt top 4 của Arsenal lại được mở ra. Chủ sân Emirates lại đẩy MU xuống vị trí thứ 6. Họ cũng chỉ thua Man City 4 điểm mặc dù đoàn quân của Pep đá nhiều hơn 1 trận. Giải NHA còn chưa tới 10 vòng, vậy nên cuộc tranh top 4 sẽ bắt đầu trở nên căng go.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét