Juve nã Barca 3 bàn không gỡ một cách xuất thần

Bà đầm già đã có khoảng cách lớn trong trận lượt về trước Barca với 2 pha làm bàn từ Paolo Dybala và cú đánh đầu của Giorgio Chiellini.
Hiện Juve đang rất ung dung ở Serie A. Họ rời xa 6 điểm trước Roma và sẵn sàng chiến đấu với Barca. Trong khi đó, thầy trò Luis Enrique vừa bại trận trước Malaga, xem như là hiến tặng chức vô địch La Liga cho Real Madrid. Trước trận đấu, Barca đã cảm thấy bất ổn, cả Neymar, Messi hay Suarez đều rất căng thẳng khi bước vào đường hầm sân Juventus Arena. Max Allegri chớp thời cơ đó để phủ đầu đối thủ.
Barca đã bị phủ đầu ngay từ pha tấn công đầu tiên với pha đánh đầu thẳng người thủ môn.

Marc-Andre ter Stegen. Không lâu sau đó, phút thứ 7, phải đến 5-6 cái bóng áo sọc đỏ xanh ở trong vòng cấm nhưng để Juan Cuadrado chuyền bóng cho Paulo Dybala sửa lòng thành bàn. Chưa kịp bừng tỉnh, phút 22, lại là Dybala với một pha cứa lòng từ ngoài vòng cấm làm tung lưới Stergen lần thứ hai. .
Thua trắng hai bàn quá nhanh, Barca chạm tự ái và dồn lên tấn công. Song, những đường lên bóng của họ quá thiếu tốc độ. Còn ở hàng thủ, Jeremy Mathieu trong một ngày được bố trí bám biên trái đã hoàn toàn bất lực trước những pha bứt tốc của Juan Cuadrado.

Thế trận phòng ngự lỏng lẻo của đội khách khiến khung thành của Stergen chao đảo liên tục trước những pha dứt điểm của Gonzalo Higuain hay Mario Mandzukic. Đến phút 55, xuất phát từ một pha đá phạt góc bên góc trái, Giorgio Chiellini bật cao đánh đầu hiểm hóc, nâng tỉ số lên thành 3-0. Đây tiếp tục là một pha bóng đáng trách của hàng phòng ngự Barca nói chung và cá nhân Javier Mascherano nói riêng khi đã không thể truy cản được pha càn lướt của trung vệ người Ý.  

Về cuối trận, những Messi hay Neymar đều cố gắng ghi bàn vào lưới Buffon nhưng sự vội vàng trong những tình huống quyết định đã khiến trận đấu kết thúc với tỉ số 3-0 nghiêng về Juventus. Dù thắng trận, đội bóng của Allegri cũng không được chủ quan bởi "bài học PSG" hãy còn ở trước mắt. Họ cần chơi tốt trong 90 phút trên sân Nou Camp mới có thể chắc suất vào Bán kết.

Về phía đội khách, điểm yếu phòng ngự đã được phơi bày quá rõ ở trận lượt đi này. La Liga coi như đã dâng cho Real và giờ Champions League cũng đã rất xa tầm vời. Có lẽ lúc này, Enrique lại phải chờ vào một điều thần kỳ mới giúp đội bóng của ông ngược dòng.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét