Ngược dòng ngoài sức tưởng tượng trước Swansea với 2 bàn trong phút bù giờ

Swansea đã mở tỉ số ngay từ đầu, nhưng Tottenham Hotspur đã tranh đấu tới cùng và có được chiến thắng 3-1 ngược dòng không tưởng.
Tottenham đủ hiểu rằng họ không thể sơ sẩy lúc này, khi mà NHA đang đi đến giai đoạn nước rút, dù có phải làm khách đến xứ Wales của Swansea. Đôị bóng đang hết sức cố gắng trong cuộc chiến trụ hạng. Khi chân sút chủ lực Harry Kanne vẫn còn chấn thương lâu dài, thì HLV Mauricio Pochettino vẫn còn những quân chất lượng như Son Heung-min, Dele Alli hay Christian Eriksen trong đội hình.

Gà trống tự tin chơi tấn công tại Liberty, nhưng ở phút thứ 11 họ đã phải chịu bàn thua như một gáo nước lạnh. Sau pha phản công thần tóc, Routledge đã lập công cho đội mình. Vì thế Swansea càng chơi tử thủ khiến Tottenham gặp nhiều khó khăn khi triển khai bóng. Ở 45 phút đầu, Tottenham đã kiểm soát bóng với tỉ lệ 75% nhưng lại rất bế tắc với chỉ 5 pha dứt điểm, 1 trong số đó là tới khung thành Swansea. Vậy nên khung thành Fabianski vẫn trụ tại hiệp 1 là điều không khó hiểu.
Sang hiệp 2, HLV Pochettino cho Janssen vào sân thay Sissoko để chơi với sơ đồ 2 tiền đạo. Có vẻ như Tottenham khởi sắc hơn với sự thay đổi này. Tỉ lệ kiểm soát bóng bây giờ chỉ còn 69%, cơ hội ngon ăn được đội khách tạo ra rất nhiều. Trong khi Swansea dường như chỉ biết chịu trận.
Sự mãnh liệt của Tottenham đã khiến “bầy thiên nga đen gồng mình để chống đỡ, nhưng Janssen, Eriksen, Dembele hay Dele Alli đã bỏ lỡ vô số vơ hội ngon ăn cho đội khách. Dường như mọi thứ khiến các fan hâm mộ thất vọng, thì ở phút 88, Dele Alli đã trở thành người hùng với pha đệm bóng cận thành sau cú sút của Eriksen giúp gỡ hòa trước Swansea.
Tottenham trở nên hưng phấn hơn và ở phút 90+1, Janssen đã bỏ bóng điệu nghệ cho Heung - Min Son thoát xuống, hạ gục Fabianski. Tiếp tục, tới phút thứ 90+4, Alli chuyền bóng tinh tế cho Eriksen xử lý đẳng cấp ấn định chiến thắng 3-1 trước Swansea.
Sau chiến thắng 3-1, Tottenham tiếp tục trụ vị trí thứ 2 trên BXH NHA với 65 điểm, nhiều hơn Liverpool đang xếp thứ 3 là 5 điểm và kém đầu bảng Chelsea 7 điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét