Liverpool ‘đi đêm’ với Virgil van Dijk như thế nào?

The Kop và Van Dijk đã có những động thái gì khiến Southampton điên tiết? Và cuối cùng trung vệ người Hà Lan có thể rời sân St Mary với giá bao nhiêu?

Không còn là nghi ngờ, theo nguồn tin trực tiếp từ Southampton tiết lộ với Yahoo Sport Uk, Virgil van Dijk đã có cuộc gặp mặt riêng và tham gia đàm phán chi tiết hợp đồng với HLV Juergen Klopp. Vậy mức độ tiếp xúc đến hiện tại chưa bị xem xét xử phạt giữa hậu vệ 25 tuổi và đội chủ sân Anfield diễn ra như thế nào?
Vì sao phía Southampton đã đề đơn kiện từ vài ngày trước nhưng chưa nhận được một phản hồi từ BTC Premier League? Bất chấp CLB duyên hải phía nam nước Anh liên tiếp thể hiện sự tức giận trên các phương tiện truyền thông vì hành động lách luật từ người đại diện Van Dijk và các đội bóng có liên quan.
Cụ thể, Yahoo Sport UK đưa ra 4 sai phạm từ vụ Van Dijk:

1. Tự ý tổ chức cuộc trao đổi riêng tư với Liverpool và HLV Klopp

2. Nhận được tin nhắn video chi tiết cách anh ta sẽ được sử dụng trong đội hình The Kop

3. Hoàn tất hợp đồng cá nhân với Liverpool

4. Lên kế hoạch gây rối buộc Southampton phải đưa vào danh sách chuyển nhượng trong đó xuất hiện hai động thái trực tiếp: đòi ra đi, xóa tất cả đường dẫn có mối liên hệ tới The Saints trên Twitter cá nhân. Mặc dù Van Dijk vẫn còn hợp đồng 5 năm với CLB.

Các nguồn tin thân cận từ Southampton cũng tiết lộ với Yahoo rằng người đại diện của Van Dijk đã âm thầm liên hệ với cả Man City và Chelsea trong nhiều tháng qua nhưng vẫn ưu tiên Liverpool vì mức lương hậu hĩnh.
Sau khi The Kop tuyên bố bỏ cuộc trên trang chủ vì vụ việc ‘đi đêm’ vỡ lở, Chelsea và Man City mới trở lại cuộc đua giành chữ ký Van Dijk , nhưng The Saints quyết giữ trung vệ người Hà Lan đến cùng và chỉ đồng ý ngồi vào bàn đàm phán khi có đội bóng chồng đủ những đồng tiền được mô tả ‘ngu ngốc’.

“CLB phải lên tiếng trong tuần này vì chúng tôi ý thức được những gì diễn ra trong nhiều tháng qua và nó đã bị đẩy đi quá xa,” nguồn tin tiết lộ với Yahoo.

“Southampton đã nói với Van Dijk rằng chúng tôi không muốn bán cậu ấy vào kì chuyển nhượng hè, nhưng cậu ta nghĩ có thể tạo một vụ ‘bê bối’ đủ lớn để có thể ra đi với giá 50 triệu bảng”.

“Điều đó không bao giờ xảy ra dù cho họ tự ý đàm phán với Van Dijk, gửi cho cậu ta những đoạn video về cách hòa nhập với đội bóng mà tất cả đều không có sự cho phép từ Southampton. Không có khả năng nào Van Dijk được bán cho Liverpool thời điểm này”.

“Tất nhiên, mỗi cầu thủ có một mức giá xác định và nếu 100 triệu bảng hoặc gần với số tiền như thế được đặt lên bàn đàm phán, chúng tôi sẽ xem xét, nhưng nhắc lại lần nữa Southampton không cần tiền đến mức phải bán Virgil Van Dijk trong kỳ chuyển nhượng hè”.
Về phía Van Dijk, hậu vệ 25 tuổi chưa đưa ra bình luận nào xoay quanh vụ chuyển nhượng trở thành một trong những câu chuyện đáng xấu hổ nhất những năm gần đây và chắc chắn trung vệ người Hà Lan đang ở thế ‘tiến thoái lưỡng nan’ khi chỉ còn chưa đầy 1 tháng nữa sẽ tập trung trở lại cùng đội một Southampton.

Trong khi đó, chiếc ghế HLV trưởng đội chủ sân St Mary cũng có nhiều diễn biến phức tạp, HLV Claude Puel gần như sẽ rời ghế nóng và ƯCV thay thế hàng đầu đang được nhắm đến là cựu thuyền trưởng Borussia Dortmund- Thomas Tuchel.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét